Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Thanh Tân - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Sáng ngày 11/7, Hội đồng nhân dân xã Thanh Tân tổ chức kỳ họp thứ 7 Hội đồng nhân dân xã khóa X nhiệm kỳ 2021-2026.

Đăng lúc: 16:04:20 13/07/2023 (GMT+7)
100%
Print

Tham dự kỳ họp có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, TT HĐND, UBND, UBMTTQVN xã, Trưởng các ban, ngành, đoàn thể ở xã, Đại biểu các cơ quan đơn vị trường học trên địa bàn xã; bí thư chi bộ, trưởng thôn; cùng các đại biểu HĐND xã khoá X nhiệm kỳ 2021-2026.

 

Tại kỳ họp các đại biểu đã được nghe đại diện UBND xã trình bày các báo cáo: Báo cáo của UBND xã về tình hình phát triển Kinh tế - Xã hội; Quốc Phòng  – An Ninh 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023; báo cáo kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại kỳ họp thứ sáu HĐND xã khoá X nhiệm kỳ 2021-2026; thông báo của UBMTTQ về tham gia xây dựng chính quyền và những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp; báo cáo thẩm tra của ban kinh tế xã hội HĐND xã; Đồng thời các đại biểu đã nghe các báo cáo Thường trực hội đồng nhân dân; Và các báo cáo tờ trình quan trọng khác.

Đ

     Đồng chí: Lê Duy Tĩnh đọc báo cáo của UBND

Đ/c : Lê Duy Hợp thông báo của UBMTTQ về tham gia xây dựng chính quyền và   những ý kiến, kiến nghị của cử tri gửi đến kỳ họp

Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm 2023 trong điều kiện có một số thuận lợi, song cũng đối diện với nhiều khó khăn, thách thức; đặc biệt, là đại dịch Covid -19 vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ bùng phát hết sức phức tạp. Trong bối cảnh đó, các cấp ủy đảng, chính quyền và cả hệ thống chính trị đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo quyết liệt, cùng với sự đồng thuận, đồng lòng, chung tay đầy trách nhiệm của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm và Nhân dân, đến nay chúng ta vẫn cơ bản kiểm soát tốt tình hình, hạn chế dịch bệnh xâm nhập từ bên ngoài, lây lan, bùng phát trong cộng đồng. Đồng thời, nhanh chóng triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và bước đầu đã ghi nhận nhiều dấu hiệu tích cực và có phần khởi sắc, tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm của xã cơ bản ổn định, kinh tế có bước tăng trưởng khá, đời sống văn hoá xã hội dần ổn định, nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ diễn ra sôi nổi, Đời sống văn hóa, tinh thần, công tác an sinh xã hội được chăm lo, từng bước được cải thiện; lĩnh vực giáo dục, y tế, môi trường cơ bản được duy trì và có nhiều chuyển biến tích cực; trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; quốc phòng – an ninh được giữ vững.

Tại kỳ họp các đại biểu đã đã tập trung thảo luận đưa ra các giải pháp thiết thực để hoàn thành thắng lợi mục tiêu nhiệm vụ trong năm 2023 và khẳng định những kết quả đã đạt được trong 6 tháng đầu năm là rất quan trọng, tiếp tục củng cố niềm tin của Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng, vai trò điều hành của chính quyền. Tuy nhiên, với tinh thần cầu thị và trách nhiệm, chúng ta nhìn nhận rằng: Kinh tế - xã hội của xã vẫn gặp nhiều khó khăn, thách thức trước diễn biến đại dịch Covid-19 còn hết sức phức tạp, khó lường, tiềm ẩn nhiều rủi ro ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất - kinh doanh và đời sống của một bộ phận người lao động, người dân trên địa bàn. Việc phát triển sản xuất gắn với liên kết sản phẩm theo chuỗi giá trị còn hạn chế; công tác quản lý tài nguyên, khoáng sản, bảo vệ môi trường còn nhiều tồn tại v.v.

Bế mạc kỳ họp Ông Quách Văn Thanh – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch hội đồng nhân  nhân dân xã đề nghị các cấp, các ngành cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Một là: Tiếp tục chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đổi mới mạnh mẽ trong quản lý, chỉ đạo điều hành, đề cao trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, công chức viên chức, nhất là người đứng đầu trong các cơ quan, đơn vị, các thôn tập trung giải quyết tốt các ý kiến, kiến nghị của cử tri; đẩy nhanh tiến độ xây dựng cơ bản trên địa bàn. Tăng cường công tác quản lý đất đai, khoáng sản, bảo vệ môi trường; tập trung xử lý các trường hợp vi phạm đất đai, xử lý hành lang an toàn giao thông; nâng cao hơn nữa tỷ lệ kiên cố hóa trường, lớp học; thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu kinh tế xã hội đề ra.

Hai là: Tiếp tục đổi mới, Đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết thủ tục hành chính, đẩy nhanh tiến độ xây dựng chính quyền điện tử, tăng cường điều hành trực tuyến. Đổi mới phong cách, lề lối làm việc của cán bộ, công chức, đề cao trách nhiệm nêu gương; cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp phải thường xuyên đi cơ sở, gặp gỡ, tiếp xúc, đối thoại, lắng nghe ý kiến nhân dân, phải nắm chắc tình hình tư tưởng nhân dân, giải quyết kịp thời những kiến nghị chính đáng của nhân dân.

Ba là: Thường trực HĐND xã, các Ban, các vị đại biểu HĐND xã tiếp tục tăng cường hoạt động giám sát, khảo sát, tổ chức các hoạt động chất vấn, giải trình tại phiên họp thường trực HĐND xã. Đổi mới hình thức tiếp xúc, liên hệ chặt chẽ với cử tri; đồng thời gương mẫu và động viên nhân dân tích cực thực hiện các chủ trương, chính sách của Nhà nước, thực sự là cầu nối giữa chính quyền với nhân dân.

       Bốn là: Giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội; triển khai đồng bộ các biện pháp để đấu tranh phòng, chống có hiệu quả đối với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tăng cường bảo đảm trật tự an toàn giao thông; gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương.

Năm là: Đề nghị Ủy ban MTTQ xã, các tổ chức chính trị - xã hội phối hợp chặt chẽ với cơ quan dân cử, chính quyền cùng cấp trong việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội đảm bảo theo đúng chính sách, pháp luật của Nhà nước; nâng cao chất lượng hoạt động giám sát, phản biện, tích cực vận động nhân dân tham gia phát triển kinh tế - xã hội và chấp hành các chủ trương của đảng, nhà nước. Các cơ quan thông tin tuyên truyền đẩy mạnh thông tin về kết quả, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội; kịp thời biểu dương, tôn vinh các cơ quan, đơn vị, cá nhân điển hình.

Kỳ họp thứ 7, HĐND xã khoá X đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp; Phát huy những kết quả đạt được 6 tháng đầu năm, với tinh thần, nghị lực, ý chí và khát vọng vươn lên mạnh mẽ; HĐND xã rất kỳ vọng và tin tưởng rằng những tháng cuối năm 2023 và những năm tiếp theo, xã Thanh Tân sẽ tiếp tục đạt được nhiều kết quả tích cực hơn nữa, làm tiền đề vững chắc thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã lần thứ X đề ra, xây dựng xã Thanh Tân phát triển toàn diện, vững chắc và phấn đấu về đích nông thôn mới vào năm 2024.

 Thảo Nguyễn

 

 


Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289