Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Thanh Tân - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Hòa trong không khí vui mừng phấn khởi của ngày hội tòng quân năm 2024. Ngày 25/2/2024 HĐNV QS xã đã long trọng tổ chức buổi gặp mặt tiễn đưa thanh niên lên đường nhập ngũ năm 2024.

Đăng lúc: 10:51:32 27/02/2024 (GMT+7)
100%
Print

Tại buổi gặp mặt, có sự tham gia của lãnh đạo Thường trực Đảng ủy, HĐND, Ủy ban nhân dân, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành, đoàn thể của địa phương, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng các thôn trên địa bàn, đặc biệt là sự có mặt đầy đủ của 8 thanh niên được nhập ngũ năm 2024. Trong đó có 06 thanh niên nhập ngũ Quân đội; 02 Thanh niên nhập ngũ nghĩa vụ công an nhân dân)


 

 Để công tác tuyển chọn gọi công dân nhập ngũ tiến hành theo đúng quy định, bảo đảm dân chủ khách quan, công bằng, Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã đã phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương trong triển khai thực hiện nhiệm vụ công tác tuyến chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Trong đó đã tập trung đẩy mạnh công tác quán triệt, tuyên truyền, giáo dục quốc phòng an ninh cho các đối tượng, nhất là thế hệ trẻ. Nội dung giáo dục tuyên truyền toàn diện, trong đó tập trung vào vào Luật nghĩa vụ quân sự, quyền và nghĩa vụ của công dân đối với nhiệm vụ bảo vệ quê hương, đất nước, các chính sách hậu phương quân đội, thông qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, của cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là thế hệ trẻ (trong đó có các đồng chí thanh niên nhập ngũ năm 2024). Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã xây dựng và triển khai kế hoạch tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ năm 2024; thông báo chỉ tiêu tuyển quân, hướng dẫn các tổ thôn tổ chức rà soát, phúc tra, nắm chắc nguồn nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ; ra nghị quyết lãnh đạo, kế hoạch tổ chức hướng dẫn nội dung, phương pháp đăng ký cho đội ngũ cán bộ lãnh đạo các thôn, các ngành, đoàn thể; thống nhất mẫu biểu, sổ sách, nội dung đăng ký, thống kê và tổng hợp báo cáo đúng thời gian quy định; chuẩn bị lực lượng, địa điểm, cơ sở vật chất để tổ chức đăng ký. Đặc biệt có sự phối hợp chặt chẽ giữa các cơ quan quân sự, công an, y tế, các đoàn thể và phát huy cao vai trò của Ban CHQS xã, Bí thư chi bộ, trưởng thôn đã giúp Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã nắm chắc số lượng, chất lượng nam công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ;

Tại buổi gặp mặt, MTTQ và các đoàn thể đã trao quà động viên, chúc mừng các thanh niên lên đường nhập ngũ với tổng số tiền là: 2.400.000đ.

Phát biểu tại buổi lễ, Đ/c Trần Thanh Kiên – CT UBND, CT HĐNV Quân sự xã  ghi nhận và biểu dương sự nỗ lực cố gắng và sự phối hợp chặt chẽ của các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức đảng, các thôn, các thành viên Hội đồng nghĩa vụ quân sự xã trong triển khai và thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2024. Đồng thời động viên và mong muốn các thanh niên lên đường nhập ngũ phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, truyền thống của quê hương Thanh Tân, dù trong bất cứ hoàn cảnh nào cũng đoàn kết, khắc phục khó khăn, chấp hành nghiêm pháp luật của Nhà nước, kỷ luật Quân đội, Công an, quy định của đơn vị, ra sức học tập, huấn luyện và công tác, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Và đề nghị các cấp, các  ngành, Mặt trận và các Hội, Đoàn thể  cùng toàn nhân dân trong xã thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội. Tiếp tục động viên, chăm lo, giúp đỡ kịp thời thiết thực các gia đình tân binh nói riêng và quân nhân nói chung để người tại ngũ an tâm làm nhiệm vụ.

Các tân binh lên đường làm nhiệm vụ ngày hôm nay sẽ là những người nối tiếp truyền thống của các thế hệ Bộ đội cụ Hồ, không ngừng phấn đấu, tu dưỡng, rèn luyện, ra sức học tập nâng cao phẩm chất đạo đức cách mạng, trình độ, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, vượt qua mọi khó khăn gian khổ, quyết tâm hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Xứng đáng với sự tin yêu kỳ vọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc trong xã.

                                                                                                Trần Kiên

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289