Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Thanh Tân - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

BÀI TUYÊN TRUYỀN KỶ NIỆM 76 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SỸ (27/7/1947-27/7/2023).

Đăng lúc: 15:25:14 24/07/2023 (GMT+7)
100%
Print

Cách mạng Tháng Tám 1945 thành công, nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ra đời chưa được bao lâu thì thực dân pháp đã âm mưu xâm lược nước ta một lần nữa. với tinh thần quật cường, kiên quyết bảo vệ thành quả cách mạng, giữ vững nền độc lập cho đất nước, toàn quân và dân ta đã chiến đấu anh dũng chống lại quân xâm lược. Trong cuộc kháng chiến khốc liệt đó, nhiều chiến sĩ, đồng bào ta đã bị thương và vĩnh viễn nằm lại chiến trường. Nỗi đau bao trùm lên toàn dân tộc, nhiều gia đình mất đi cả chồng và các con.

 

            Kỹ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ ngày 27 tháng 7 năm 1947 – ngày 27 tháng 7 năm 2023 ngày thương binh liệt sĩ 27 tháng 7 hàng năm là ngày lễ kỹ niệm quan trọng có ý nghĩa nhân văn sâu sắc, là dịp để toàn đảng toàn dân và toàn quân, kính cẩn tưởng nhớ tri ân các anh hùng cách mạng các bậc tiền bối các anh hùng liệt sĩ những người con ưu tú của dân tộc, đã dũng cảm chiến đấu anh dũng hi sinh, biết ơn các thương binh cống hiến một phần xương máu của mình trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng đất nước, cũng như trong công cuộc bảo vệ tổ quốc. phát huy truyền thống uống nước nhớ nguồn, ăn quả nhớ kẻ trồng cây, quý trọng và biết ơn những người đã hi sinh anh dũng cho độc lập tổ quốc. Đảng và Nhà nước ta đã ban hành nhiều đãi ngộ và chính sách đối với người có công với cách mạng góp phần xoa dịu nỗi đau chiến tranh

          Chúng ta là những người may mắn và hạnh phúc sinh ra trong thời bình nhưng qua những nhân chứng lịch sử, qua trang sử hào hùng chúng ta phải luôn tự hào về các anh. Các anh ra đi để lại sự hòa bình cho Tổ quốc. Những lần đến viếng đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ là từng ấy không thể không rơi lệ, giọt nước mắt để tưởng nhớ về những người đã quên mình để bảo vệ cho Tổ quốc. Thương lắm khi trên đất nước này thân xác các anh đã không còn nguyên vẹn, từng mảnh, từng mảnh đã hòa cùng cây cỏ, đất trời. Hầu hết các anh đã tiên đoán được cái chết sẽ đến với mình bất cứ lúc nào, nhưng các anh vẫn tràn đầy niềm lạc quan, yêu đời vì các anh biết rằng mình đã góp được phần nhỏ bé để bảo vệ cho Tổ quốc thân yêu, cho người thân được an toàn. Và trong thâm tâm các anh luôn chắc chắn một điều rằng rồi đây nước nhà sẽ độc lập ngày ấy sẽ không còn xa.

  Chiến tranh đã qua đi nhiều năm, nhưng những hậu quả mà chiến tranh để lại vẫn còn hiện hữu. Để đất nước độc lập, tự do, bao nhiêu mồ hôi, máu và nước mắt đã đổ xuống trên mảnh đất quê hương. Biết bao người con ưu tú đã ngã xuống, bao người trở về không còn lành lặn, mãi mãi mang thương tật trong mình. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, là ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ, người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình.

Cùng với nhân dân cả nước, trong những năm qua dưới sự quan tâm của đảng nhà nước các cấp ủy, đảng chính quyền địa phương và toàn xã hội  luôn quan tâm đến các chính sách đối với người công, hiện cả xã có 21 Người có công và nhận trợ cấp ưu đãi hàng tháng. Thiết thực kỹ niệm 76 năm ngày thương binh liệt sĩ ngày 27 tháng 7 năm 1947 ngày 27 tháng 7 năm 2023 trong những ngày này ban thường vụ đảng ủy, ủy ban nhân dân xã thanh tân đã và đang tổ chức các hoạt động chăm lo thăm hỏi tặng quà cho gia đình thân nhân liệt sĩ, đại diện thờ cúng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, từ đó thể hiện sự qua tâm lòng biết ơn đối với anh hùng dân tộc .

Ban tuyên truyền xã


Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289