Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử xã Thanh Tân - Huyện Như Thanh - Tỉnh Thanh Hoá

Hội nghị tổng kết công tác và phong trào TTN năm 2023

Đăng lúc: 00:00:00 19/01/2024 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 18/01/2024 Đoàn xã Thanh Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Quách Văn Thanh – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo TT UBND, UBMTTQ, các đoàn thể, Ban Công an và Ban chỉ huy quân sự xã.

 

Hội nghị Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023

 

Chiều ngày 18/01/2024 Đoàn xã Thanh Tân tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, triển khai nhiệm vụ năm 2024. Đồng chí Quách Văn Thanh – Huyện uỷ viên, Bí thư Đảng uỷ dự và chỉ đạo hội nghị. Dự hội nghị còn có các đồng chí đại diện lãnh đạo TT UBND, UBMTTQ, các đoàn thể, Ban Công an và Ban chỉ huy quân sự xã.

 

Hội nghị đã thông qua báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2024. Theo đó, năm 2023 là năm đầu tiên triển khai nghị quyết Đại hội đoàn các cấp nhiệm kỳ 2022 - 2027, Ban chấp hành Đoàn xã đã triển khai bằng nhiều hình thức, nội dung đổi mới, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn Đoàn. Kết quả, đã có 78% đoàn viên tham gia kiểm tra và học tập Nghị quyết Đại hội Đoàn trên ứng dụng Thanh niên Việt Nam. Bên cạnh đó, với chủ đề công tác “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, Đoàn xã thực hiện có hiệu quả, chú trọng thực hiện các công trình, phần việc ứng dụng công nghệ mới và chuyển đổi số trong công tác đoàn, phong trào thanh thiếu nhi.

 

 

Trong năm, Đoàn xã đã thực hiện ra quân hưởng ứng “Ngày chủ nhật xanh”, tổ chức dọn cỏ, nhặt rác, trồng hoa tại cổng trường PTDTBT THCS và tổng dọn vệ sinh khu vực ngã 3 Thanh Tân. Bên cạnh đó, Đoàn xã đã chỉ đạo các chi đoàn đồng loạt tổ chức ra quân thực hiện ngày “Chủ nhật xanh”, dọn dẹp vệ sinh, chăm sóc cây xanh trong khuôn viên nhà văn hóa các thôn, tổng dọn vệ sinh khuôn viên nhà trường đối với các chi đoàn khối nhà trường; Tổ chức mở lớp cảm tình Đoàn cho 117 thanh niên ưu tú trường PTDTBT THCS vào 02 ngày từ 25/3 -26/3/2023. Tổ chức cho các thanh niên ưu tú dọn dẹp vệ sinh khuôn viên khu Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ xã; Phối hợp với Công an xã triển khai hướng dẫn công dân đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, tính đến nay đã thực hiện hướng dẫn và đăng ký kích hoạt cho công dân đạt 86%; Phối hợp với Ban văn hóa xã tổ chức tháng hoạt động thể dục, thể thao cho mọi người và ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2023, thiết thực chào mừng kỷ niệm 92 năm ngày thành lâp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Ban chấp hành Đoàn xã đã huy động 55 đoàn viên thanh niên tham gia buổi lễ phát động và chạy tập thể; Tổ chức ra quân chiến dịch thanh niên tình nguyện hè năm 2023. Hoàn thành chương trình tiếp sức mùa thi cho các thí sinh thi vào lớp 10 THPT, năm học 2023 – 2024 và Kỳ thi THPT quốc gia tại điểm trường THPT Như Thanh II. Phối hợp với UBND xã và Ban phát triển vùng Như Thanh, hỗ trợ các em thiếu niên tham gia lớp tập bơi vào dịp hè; Tổ chức thành công Hội trại hè cấp xã và tham gia Hội trại hè huyện Như Thanh lần thứ VII năm 2023 đạt giải ba toàn huyện, tạo sân chơi lành mạnh, vui tươi, bổ ích thiết thực cho đội viên, đoàn viên, thanh thiếu niên trong toàn xã.

Trong chương trình Hội nghị, các đại biểu đã tham gia nhiều ý kiến liên quan đến phương hướng, nhiệm vụ của năm 2024 và giới thiệu một số mô hình hay, cách làm hiệu quả trong triển khai công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023, đặc biệt là mô hình đoàn kết tập hợp thanh niên.

Đồng chí Lê Huy Chương – Trưởng Công an xã phát biểu ý kiến về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã, tình trạng sử dụng pháo nổ và sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông…

Đồng chí Quách Văn Thanh, Huyện uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ phát biểu chỉ đạo hội nghị

 

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Quách Văn Thanh, Huyện uỷ viên – Bí thư Đảng uỷ ghi nhận, biểu dương những kết quả mà tổ chức Đoàn và tuổi trẻ toàn xã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới Đoàn xã cần tập trung triển khai tốt các nội dung như: đẩy mạnh thực hiện công tác chuyển đổi số;  tiếp tục phát huy hiệu quả các phong trào của Đoàn hiện có, trong đó chú trọng đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước mà trọng tâm là phong trào Thanh niên tình nguyện từ đó thực hiện tốt 03 chương trình mục tiêu quốc gia; tuyên truyền, nâng cao nhận thức về pháp luật cho đoàn viên thanh niên…


 

 

 

Đồng chí Quách Văn Thanh – HUV, Bí thư Đảng uỷ trao Bằng khen của Tỉnh Đoàn Thanh Hoá cho đồng chí Lương Thị Nhung – UVBTV Đoàn xã, Bí thư chi đoàn trường Mầm non.

Đồng chí Lê Duy Tĩnh – TVĐU, Phó Chủ tịch UBND xã trao Giấy khen của Uỷ ban HLHTNVN huyện Như Thanh cho ông Hà Đình Năm, chi hội trưởng Hội LHTN thôn Thanh Quang.


        
Nhân dịp này, Hội nghị đã trao tặng Bằng khen của Tỉnh Đoàn Thanh Hoá cho cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua đặc biệt đối với công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2023; Giấy khen của Hội LHTN Việt Nam huyện Như Thanh cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội và phong trào thanh niên năm 2023.

Kết luận Hội nghị, đồng chí Lô Thị Lệ, Bí thư Đoàn xã đã tổng kết các ý kiến đóng góp, cảm ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng uỷ, các ban ngành đoàn thể đã luôn sâu sát giúp cho Đoàn Thanh niên đạt được những kết quả tích cực trong năm 2023 và trong năm 2024 sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm nhiều hơn nữa từ các cấp lãnh đạo, đồng thời sẽ quyết tâm triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra và các nhiệm vụ cấp uỷ giao phó để đáp ứng sự mong đợi và ủng hộ của Đảng ủy trong suốt thời gian qua./.

 

Lô Thị Lệ

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289